Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?


Cháu chào bác sỹ ạ. Cháu tên Huy, năm nay 20 tuổi. Cháu có vấn đề sau muốn nhờ bác sỹ tư vấn cho cháu được không ạ?
Cháu thấy phần bao quy đầu của mình không thể lộn hết được khi cương cứng, nếu dùng tay kéo xuống thì rất đau. Cháu nghe mọi người nói đó là tình trạng hẹp bao quy đầu, khiến cháu gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như vệ sinh cậu “nhỏ”. Cháu chưa quan hệ tình dục, không biết tình trạng hẹp bao quy đầu có quan hệ được không? và cần phải làm gì khi bị hẹp bao quy đầu. Cháu xin cảm ơn ạ.
Cảm ơn Huy đã tin tưởng gửi câu hỏi đến phòng khám, vấn đề của em chúng tôi xin được trả lời như sau.

HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

hẹp bao quy đầu


Hẹp bao quy đầu là tình trạng nam giới không thể tự lột được bao quy đầu khi ở trạng thái cương cứng, mà phải dùng tay hỗ trợ. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường đối với trẻ sơ sinh, nhưng lại bất thường đối với nam giới bước sang giai đoạn trưởng thành.Thậm chí trong nhiều trường hợp nam giới nam giới còn bị rách hoặc chảy máu nếu cố lột bao quy đầu xuống.
Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không? nếu không được điều trị sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho cánh mày râu. Biểu hiện thường gặp nhất của tình trạng hẹp bao quy đầu là đâu tức khi cương cứng và khó khăn trong sinh hoạt, vệ sinh cậu nhỏ, bao quy đầu sưng đỏ, nổi mẩn liti và kèm theo dịch mủ…

HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

hẹp bao quy đầu có quan hệ được không


Huy thân mến, hẹp bao quy đầu có quan hệ được không? không chỉ có em là người đầu tiên quan tâm và thắc mắc về vấn đề này mà đó cũng là câu hỏi chung của rất nhiều nam giới khi gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Theo các chuyên gia tại đây cho biết, tình trạng hẹp bao quy nếu không được điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:
Cản trở sự phát triển của dương vật
Vì hẹp bao quy đầu khiến cho quá trình cương cứng bị đau tức, khó chịu, thắt chặt ở đầu dương vật, làm cho huyết quản khó lưu thông, gây sưng dương vật. Có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của dương vật.
Gây viêm nhiễm nam khoa
Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới. Vì bao quy đầu luôn trùm kín dương vật khiến các chất cặn bẩn tích tụ lại thành bựa sinh dục, nếu nam giới không chú ý lộn bao quy đầu xuống vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu tình trạng trên không được điều trị kịp thời các vi khuẩn sẽ lội ngược dòng di chuyển sâu vào các bộ phận bên trong cơ thể lây và hình thành nên các bệnh lý:  viêm bàng quang, viêm niệu, viêm tuyến tiền liệt,…
Ảnh hưởng đến đời sống tình dục
Hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho quá trình cương cứng khó khăn, đau tức, thậm chí là chảy máu sẽ cản trở rất lớn trong việc giúp nam giới duy trì quan hệ tình dục.
Gây viêm nhiễm cho bạn tình
Nam giới dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khi bị hẹp bao quy đầu. Nếu tình trạng trên không được điều trị sẽ lây lan sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục,ảnh hưởng tới sức khỏe hai bên. Vì vậy, cánh mày râu cần khắc phục tình trạng này bằng cách tiểu phẫu cắt bao quy đầu, không chỉ giúp “cậu nhỏ” thêm khỏe mạnh mà còn tự do phát triển.
Có thể gây vô sinh
Các chất bựa sinh dục trong bao quy đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm sâu và lan rộng đến tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tinh trùng bên trong tinh dịch, ảnh hưởng đến độ nhầy dính của tinh dịch và gây ra vô sinh.
Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục
Đa số nam giới bị hẹp bao quy đầu đều bị xuất tinh sớm, bởi lớp da trùm kín dầu dương vật thời gian dài sẽ khiến bao quy đầu hết sức nhạy cảm,khi quan hệ dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

CẦN PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU?

Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, nếu nam giới gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu thì cần phải làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu để khắc phục các biến chứng mà nó thể gây ra.
Tiểu phẫu bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu: Đây là phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay đang được các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Hưng Thịnh áp dụng trong tiểu phẫu cắt bao quy đầu, với nhiều ưu điểm tuyệt đối hơn so với các phương pháp phẫu thuật khác như:
-       Có hiệu quả và độ an toàn cao, không chỉ loại bỏ được lớp da thừa mà không gây đau đớn, chảy máu hay biến chứng sẹo sơ mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho dương vật của người bệnh.
-     Phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ hàn quốc được Phòng Khám Đa Khoa Hưng Tịnh thực hiện khoảng 20 phút là xong. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể xuất viện luôn mà không cần nằm lại. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tắm rửa, đi lại bình thường, không hưởng gì tới công việc và cuộc sống của bạn.
Như vậy hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?  hy vọng qua chia sẻ của ácc chuyên gia tại phòng khám Hưng Thịnh sẽ giúp cho Huy cũng như nhiều nam giới có thêm thông tin kiến thức trong việc điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả. Chúc e sức khỏe.