Giải đáp thắc mắc cọ xát bộ phận sinh dục có thai không?


Thời gian gần đây,rất nhiều bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì gửi tới hòm thư của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh thắc mác rằng cọ sát bộ phận sinh dục có thai không? Để giải đáp những thắc mắc này cho các bạn, các chuyên gia của phòng khám sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích qua bài viết sau đây.

Có sát bộ phận sinh dục có thai không?



cọ xát bộ phận sinh dục có thai không


Điều kiện để xảy ra quá trình thụ thai là có sự gặp nhau giữa tinh trùng của nam giới và trứng của nữ giới. Điều này xảy ra khi tinh dịch của nam giới đi qua âm đạo nữ giới và vào bên trong tử cung thi mới có thể lên vòi trứng gặp trứng bag thụ tinh. Nếu tinh trùng khỏe mạnh có thể sống sót trong âm đạo của nữ giới tối da 7 ngày.
Khi đến ngày chín, trứng của nữ giới sẽ rụng khỏi buồng trứng, sau đó được vòi trứng hứng lấy, di chuyển theo ống dẫn trứng và chờ tinh trùng ở đây. Trứng khỏe mạnh có thể sống sót trong khoảng 24 giờ, trong khoảng thời gian này nếu trứng không gặp được tinh trùng thì sẽ không thể đảm nhận được chức năng vốn có và bị đào thải ra ngoài.
Trong trường hợp cả nam và nữ chỉ cọ sát bộ phận sinh dục ở bên ngoài, nam giới cũng chưa xuất tinh thì tương đối an toàn. Tuy nhiên, nếu dương vật nam giới đưa sát vào bên trong âm đạo và đầu dương vật tiết ra chất nhờn thì khả năng mang thai có thể xảy ra. Điều này là do dịch nhờn tiết ra ở đầu dương vật cũng có chứa một số tinh trùng. Việc thụ thai có thể xảy ra nếu có một tinh trùng khỏe mạnh bơi vào gặp trứng.
Do đó, để giải đáp cho câu hỏi cọ sát bộ phận sinh dục có thai không thì câu trả lời của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là trường hợp này vẫn có nguy cơ có thai ngoài ý muốn.
Khi có cộ sát bộ phận sinh dục để biết chính xác có thai hay không thì nữ giới nên đợi xem chu kỳ kinh nguyệt thế nào. Nếu chậm kinh từ 10 ngày trở lên thì hãy dùng que thử thai để kiểm tra.

Giải đáp một số câu hỏi về quan hệ ngoài?

1.     Quan hệ ngoài quần lót có thai không?

Trả lời: Khả năng có thai khi quan hệ ngoài quần lót là bằng không. Bởi lúc này dương vật không có tiếp xúc trực tiếp với âm đạo mà chỉ chạm bên ngoài.

2.     Tinh trùng dính vào quần lót có thai không?

Trả lời: Tinh trùng không thể chui qua quần lót và đi vào âm đạo được nên khả năng mang thai cũng rất khó trong trường hợp này.

3.     Tinh trùng dính vào tay có mang thai không?

Trả lời: Trong trường hợp tinh trùng dính vào tay nam giới và nam giới dùng tay chạm vào âm đạo của nữ giới thì vẫn có khả năng có thai.

4.     Chất nhờn có thể có thai không?

Trả lời: Chất nhờn tiết ra từ dương vật của nam giới chưa chắc đã là tinh dịch, tuy nhiên chúng vẫn có thể chứa tinh trùng. Khả năng có thai trong trường hợp này cũng rất khó có thể xảy ra nếu chỉ quan hệ ngoài quần áo.

Tỉ lệ mang thai khi cọ sát bên ngoài bộ phận sinh dục là bao nhiêu

Tỉ lệ mang thai khi cọ sát bên ngoài bộ phận sinh dục sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

Thời gian rụng trứng của nữ giới

Thời gian tinh trùng có thể tồn tại trong cơ quan sinh dục của nữ giới tối đa là 7 ngày, nếu tinh trùng yếu thì thời gian chờ đợi này có thể sẽ ngắn hơn. Vì vậy nếu trong thời gian này trứng không rụng thì sẽ không có sự thụ tinh.
Căn cứ vào điều này nên các cặp đôi thường tính toàn thời gian trứng rụng để thúc đẩy khả năng mang thai theo ý muốn hoặc để tránh thai.

Chất lượng của trứng

Nếu trứng có chất lượng tốt gặp tinh trùng sẽ xảy ra quá trình thụ tinh, nếu chất lượng của trứng không đảm bảo thì khả năng thụ thai sẽ thấp.

Dịch tiết âm đạo

Dịch tiết âm đạo có vai trò giữ cho môi trường thuận lợi để tinh trùng đi vào âm đạo gặp trứng. Nếu nữ giới mắc phải các bệnh lý phụ khoa thì độ PH trong âm đạo sẽ bị thay đổi khiến cho tinh trùng chết ngày sau khi được phóng ra.

Cấu tạo cơ quan sinh dục

Nữ giới có cấu tạo cơ quan sinh dục khác nhau ở mỗi người, có người âm đạo dài, có người lại ngắn hơn, điều này gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng.
Hơn nữa, đối với những chị em có các dị tật ở tử cung, ống dẫn trứng hoặc có vết sẹo do phá thai để lại sẽ cản trở sự di chuyển của tinh trùng.
Ở nam giới cũng vậy, nếu dương vật , ống dẫn tinh có dị tật hay vết sẹo sẽ khiến cho tinh trùng bị giảm chất lượng và dễ chết hơn.

Mật độ và chất lượng của tinh trùng

Môi trường tinh dịch đảm bảo cùng với số lượng tinh dịch đảm bảo là điều kiện tốt để cho tinh trùng gặp trứng. Nếu mật độ tinh trùng quá cao hay quá thấp sẽ không đảm bảo điều kiện cho chúng đi vào vòi trứng để thụ tinh.
Tinh trùng sẽ khỏe mạnh và có mật độ tốt phụ thuộc vào sức khỏe, chế độ ăn uống và sinh hoạt cả nam giới.
Qua những thông tin trên cho thấy, khả năng có thai nếu chỉ cọ sát bên ngoài bộ phận sinh dục sẽ gần như là không có.
Ngay cả những cặp đôi có sức khỏe sinh sản tốt, quan hệ tình dục tự nhiên thì khả năng mang thai chỉ chiếm 25%. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, quá trình quan hệ diễn ra như thế nào mà tỉ lệ có thai khi quan hệ ngoài sẽ khác nhau. Do đó, rất khó đưa ra con số tỉ lệ % cụ thể.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn đọc giải đáp được thắc mắc cọ sát bộ phận sinh dục có mang thai không? Hãy liên hệ đến đường dây nóng 01694.976.999 cho chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm, các chuyên gia của phòng khám chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn 24/24.