Chia sẻ thực tế về thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay


Bệnh trĩ không chỉ là nỗi ám ảnh mỗi khi đại đại tiện, trong cuộc sống sinh hoạt mà còn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Nguyên nhân mối nguy hiểm đó cũng xuất phát từ chính sự chủ quan, coi thường và không có các kiến thức về trĩ, không điều trị ngay từ giai đoạn đầu nên trĩ mới có cơ hội phát triển ngày 1 nặng hơn như thế. Vậy điều trị bệnh trĩ như thế nào? thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất? hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ

benh tri la gi


Bệnh trĩ là bệnh lý thuộc vùng hậu môn trực tràng, được hình thành do sự gia tăng quá mức của các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn. Có 3 dạng bệnh trĩ thường gặp hiện nay đó là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có rất nhiều, cụ thể:
Ít vận động: ít vận động, lười vận động, nhất là những đối tượng phải ngồi hay đứng quá lâu như: dân văn phòng, lái xe,...thường dễ mắc bệnh trĩ nhất.
Căng thẳng, stress:cũng là 1 trong các nguyên nhân hình thành bệnh trĩ mà mọi người không ngờ tới. Vì, khi bị lo âu, stress bộ não sẽ sản sinh 1 chất làm áp lực lên toàn bộ cơ thể, khiến cho hệ tiêu hóa bị ức chế, sự co giãn của vùng hậu môn bị suy giảm, lâu dần sẽ hình thành nên bệnh trĩ.
Uống ít nước: đây chính là lời cảnh báo cho những ai có thói quen lười uống nước hàng ngày, vì nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu được hoạt động tốt hơn.
Phụ nữ mang thai: Hầu hết phụ nữ mang thai đều mắc phải bệnh trĩ, tùy từng người mà các mức độ cũng khác nhau. Do khi mang thai, đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ trọng lượng của thai phát triển lớn đè sức nặng xuống vùng xương chậu và hậu môn và gây ra bệnh trĩ.
Thói quen ăn uống uống không khoa học: Đối với những người lười ăn rau, hoa quả thay vào đó là ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng, sử dụng các chất kích thích thì nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.
Táo bón: Táo bón có thể nói là nguyên nhân chính, chiếm đến 70% nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Táo bón kéo dài sẽ hình những khối phân to và cứng, khi đi đại tiện người bệnh phải cố gắng dùng sức để rặn. Tình trạng trên kéo dài sẽ làm tổn thương vùng hậu môn và gây ra bệnh trĩ.

THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT

Thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất đối với những bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ, mới đầu của bệnh thì bác sỹ có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc. Có 3 dạng thông thường là: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt…nhằm giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm, song chỉ giảm bớt các triệu chứng chứ không điều trị triệt để nguyên nhân và tăng độ vững bền thành mạch, chống sưng đau, phù nề, cầm máu với những búi trĩ bị co, chảy máu, xây xát.
Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc phải có sự kê đơn của bác sỹ sau khi đã được thăm khám và chuẩn đoán chính tình trạng bệnh, dùng liều lượng như thế nào cho phù hợp. Chống chỉ định với những ai tự ý mua thuốc về nhà điều trị, như thế không những điều trị được bệnh mà còn khiến cho tình trạng bị bội nhiễm, tái phát nặng hơn. Ngoài ra, khi chữa trị theo phương pháp này, bệnh nhân phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, bởi ngoài điều trị bệnh trĩ, còn phải điều trị các bệnh liên quan gây ra bệnh trĩ như thuốc trị táo bón, đường ruột, thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm đau…
Thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, một khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng thì mọi thứ thuốc đều chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh chứ không chữa dứt điểm được. Vì vậy, để điều trị được tốt nhất và dứt điểm, người bệnh cần phải có sự can thiệp của các yếu tố ngoại khoa.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

dieu tri benh tri


Phương pháp sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH là hai phương pháp phẫu thuật trĩ ngoại an toàn và hiệu quả nhất được phòng khám đa khoa Hưng Thịnh áp dụng thành công trong việc điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, ngay cả những trường hợp chuyển sang giai đoạn nặng được đánh giá là tỉ lệ thành công thấp. Cả hai phương pháp đều có chung ưu điểm như:
-         An toàn: Kỹ thuật HCPT và PPH đều không để lại sẹo, hạn chế tối đa các biến chứng.
-        Không đau: Đối với trĩ ngoại, tại vùng này có các cơ quan cảm thụ, gây đau đớn một thời gian dài sau tiểu phẫu nếu áp dụng các biện pháp cắt trĩ thông thường. Tuy nhiên, với phương pháp HCPT và PPH, người bệnh sẽ ít bị đau trong quá trình làm thủ thuật.
-     Nhanh chóng hồi phục: Vì đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu nên vết thương rất nhỏ, bệnh nhân sẽ nhanh chóng hồi phục, có thể trở về nhà trong ngày.
Các bạn thân mến, thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất? còn phụ thuộc vào mức độ và tình trạng của người bệnh như thế nào thì bác sỹ mới đưa ra được pháp đồ điều trị tốt nhất. Không nên tự ý mua thuốc về nhà khi chưa có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa nếu muốn bệnh trĩ điều trị một cách triệu để thì cách tốt nhất bạn nên lựa chọn cơ sở y tế, đảm bảo để điều trị nhé. Chúc các bạn sức khỏe.
Nếu có vấn vấn đề gì cần được tư vấn, hãy trò chuyện cùng các chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh chóng và kịp thời nhất nhé.