Các loại bệnh xã hội thường gặp nhất hiện nay (Chi tiết nhất)


Bệnh xã hội thường là những căn bệnh thầm lặng luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong cơ thể chúng ta. Các triệu chứng của loại bệnh này thường không rõ ràng và khó phát hiện. Bệnh thường dễ lây nhất qua con đường tình dục do đó khi quan hệ bản thân bệnh nhân có thể mắc phải bệnh lúc nào mà không hay biết.


Các bệnh xã hội thường gặp

Bệnh lậu

bệnh lậu


Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục của bệnh nhân. Bệnh thường dễ mắc phải khi quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ qua đường miệng hoặc cửa sau. Bệnh có thể gây dương vật hoặc âm đạo bị viêm nhiễm và cả ruột thẳng với cổ họng.

Ở phụ nữ bệnh lậu thường không có dấu hiệu gì xuất hiện ở bên ngoài, khi quan hệ tình dục cũng khó có thể phát hiện do đó rất dễ lây cho bạn tình. Còn ở nam giới, nếu như bệnh lậu xuất hiện vào cổ họng hoặc ruột thì cũng không xuất hiện dấu hiệu gì. Nếu như bệnh lậu xuất hiện ở dương vật thì thường có mủ trắng ở đầu dương vật gây nóng rát khi đi tiểu. Tinh hoàn ở nam giới cũng có thể bị đau do mắc bệnh lậu do đó nếu không điều trị bệnh kịp thời thì có thể gây ra bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới dẫn đến vô sinh.
Nếu như bản thân cảm thấy lo lắng khi mắc bệnh, thì các cặp tình nhân có thể đến các cơ sở uy tín để xét nghiệm xem có bị mắc bệnh không.

Nấm chlamydia

nấm chlamydia


Nấm chlamydia cũng là một dạng khuẩn do quan hệ tình dục không an toàn gây ra. Để tránh mắc phải bệnh này thì các cặp tình nhân nên đeo bao cao su khi quan hệ.
Nấm chlamydia hiếm khi gây ra những dấu hiệu dễ dàng nhận biết ở người bệnh. Đến khi nó phát triển rồi thì bộ phận sinh dục thường có những dấu hiệu bất thường như đau rát, và tiết dịch bất thường. Nếu nặng hơn thì có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của ngườ bệnh. Do đó nếu như có dấu hiệu gì bất thường thì cần phải đi xét nghiệm và điều trị ngay để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể

Herpes sinh dục

herpes sinh dục


HSV1 là virus tấn công vào miệng và HSV2 là virus tấn công vào bộ phận sinh dục gây ra bệnh herpes sinh dục. Bệnh herpes sinh dục cũng là bệnh xã hội lây lan theo đường miệng và đường sinh dục. Bệnh này cũng rất khó bị phát hiện khi không có các biểu hiện nổi trội bên ngoài.
Cũng giống như 2 bệnh xã hội trên thì để phòng tránh bệnh herpes sinh dục thì có thể dùng biện pháp quan hệ an toàn bằng bao cao su. Nếu như bị bệnh nặng thì bộ phận sinh dục hoặc miệng có thể nội các mụn rộp hoặc u nhú gây cảm giác nóng rát và ngứa ngáy cho người bệnh.  

Sùi mào gà

sùi mào gà


Ở giai đoạn đầu khi mắc phải căn bệnh sùi mào gà bệnh nhân vẫn chưa cảm giác được. Đến khi có các nốt hồng nhỏ mọc lên thì mới tá hỏa là mắc bệnh sùi mào gà. Đến giai đoạn nằng hơn thì sẽ xuất hiện các nốt sùi lớn. Bện thường có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng. Nếu như phát hiện ra các vết sần mềm trên da, hồng hoặc nâu với kích thước nhỏ tập trung ở dương vật và âm đạo. Có thể gây tổ thương đến bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng,…
Với nam giới, khi chưa cắt bao quy đầu thì sẽ có nguy cơ bị ung thư dương vật cao hơn
Còn đối với trẻ em nếu bệnh kéo dài, trẻ cũng có thể bị loét, xơ, nguy cơ ung thư dương vật

Giang mai

giang mai


Giang mai cũng là bệnh lây qua đường tình dục, bệnh có thể lây qua đường sử dụng chung kim tiêm hoặc đường tình dục.
Sau khi bị nhiễm bệnh giang mai, thời gian để cho bệnh phát triển nằm trong khoảng thời gian trước khi có những dấu hiệu đầu tiên và triệu chứng của bệnh xuất hiện trên cơ thể bệnh nhân. Qua từng giai đoạn bệnh giang mai sẽ phát triển mạnh mẽ và có những nguy hiểm khôn lường đối với bệnh nhân khi mắc phải bệnh